Có nên mua tranh Chùa Một Cột làm quà tặng?

22. Có Nên Mua Tranh Chùa Một Cột Làm Quà Tặng.1

Hình ảnh ngôi chùa Một Cột được coi là dấu ấn Hà Thành xưa. Để trao cho nhau tinh thần của Hà Nội, người ta thường hay tặng nhau tranh chùa Một Cột. Tranh chùa Một Cột gợi nhớ đến một Hà Nội thanh lịch, nhẹ nhàng và không kém phần tinh tế.

Đôi nét về chùa Một Cột

Tên chữ của chùa Một Cột là Diên Hựu, có nghĩa là “phúc lành dài lâu”. Theo cuốn “Đại Việt sử ký toàn thư”, chùa Một Cột được xây dựng vào năm Kỷ Sửu, đời vua Lý Thái Tông. Sử kể rằng vua Lý Thái Tông nằm mơ thấy Phật Quan Âm ngự trên tòa sen dắt vua lên tòa. Khi tỉnh dậy, vua Lý Thái Tông kể về giấc chiêm bao cho các quan đại thần. Sư Thiên Tuế khuyên vua nên dựng cột đá giữa hồ, xây chùa giống như tòa sen vua đã thấy trong giấc chiêm bao.

Chùa Một Cột là biểu tượng của Hà Thành

Sở dĩ chùa có tên Diên Hựu là bởi sau khi xây xong, các nhà sư đến làm lễ. Họ đi vòng quanh chùa, cầu kinh niệm phật , cầu chúc cho vua được sống lâu.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, chùa Một Cột đã trải qua nhiều lần tu sửa. Ngôi chùa hiện tại được xây vào năm 1955. Đài Liên Hoa là công trình nổi bật nhất với kiến trúc như một đóa sen lớn vươn lên khỏi mặt nước. Kết cấu của đài Liên Hoa là hình vuông, lợp ngói ta. Bốn mái của đài cong với bốn đấu được đắp hình đầu rồng. Trong đài Liên Hoa có đặt tượng Quan Thế Âm.

Nét độc đáo của chùa Một Cột là toàn bộ kiến trúc được đặt trên một cột đá. Trụ đá được tạo thành bởi hai khối đá gắn với nhau rất khéo, nếu không nhìn kỹ sẽ nghĩ rằng đây là một khối đá liền. Tầng trên của trụ đá đỡ hệ thống khung sườn của ngôi chùa. Khung sườn được cấu tạo bởi hệ thống những thanh gỗ kiên cố vừa có tác dụng giữ vững ngôi chùa, vừa tạo hình cho ngôi chùa như một đài sen vươn trên mặt nước.

Chùa Một Cột được xếp hạng Di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật quốc gia vào năm 1962. Đây là ngôi chùa nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam và thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới nghiên cứu trong nước cũng như quốc tế. Năm 2006, chùa Một Cột vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Việt Nam.

Có nên dùng tranh chùa Một Cột làm quà tặng?

Tranh chùa Một Cột là món quà ý nghĩa khi được đem đi làm quà tặng. Đây là món quà lý tưởng khi đem đi tặng khách hàng vip, tặng sếp, tặng khách hàng cao cấp hoặc tặng bạn bè nước ngoài.

Tranh chùa Một Cột là món quà đầy ý nghĩa

Bức tranh chùa Một Cột dát vàng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và đầy ý nghĩa. Đặc biệt khi tặng tranh chùa Một Cột cho bạn bè quốc tế, ta đã góp phần quảng bá cho đất nước, con người Việt Nam bởi món quà này bên cạnh vẻ đẹp và sang trọng, nó còn giúp thể hiện văn hóa đặc trưng của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng.

Nên mua tranh chùa Một Cột ở đâu?

Bạn nên mua tranh chùa Một Cột ở những cửa hàng uy tín, chất lượng. MT Gold Art là một gợi ý cho bạn nếu muốn mua món quà tặng ý nghĩa này.

Khi mua hàng tại MT Gold Art, bạn sẽ được tư vấn tận tình về các mẫu tranh, được mua sản phẩm tốt với giá cả phải chăng và được hưởng chính sách bảo hành đầy hấp dẫn. MT Gold Art cam kết bán những mặt hàng chất lượng cao, giúp bạn lựa chọn được món quà tinh tế, sang trọng và thể hiện đẳng cấp.

Tranh chùa Một Cột chứa đựng cả lịch sử và văn hóa Hà Thành. Nếu bạn đang có ý định mua một món quà cho một dịp đặc biệt, đừng ngần ngại chọn tranh chùa Một Cột bởi sẽ chẳng ai có thể chối từ trước bức tranh đẹp hút hồn này.

 

 

 

 

 

THÀNH CÔNG