Kinh Nghiệm Lựa Chọn Thời Điểm Đến Du Lịch Chùa Tam Chúc 2023

Toàn Cảnh Chùa Tam Chúc Hà Nam

Ngày nay khi mà cuộc sống của con người ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu tận hưởng các sản phẩm du lịch ngày một nâng cao. Đặc biệt, những sản phẩm độc đáo về du lịch văn hóa tâm linh đang được rất nhiều du khách chú ý. Một trong những điểm hẹn tâm linh thiêng liêng đã và đang chiếm được nhiều thiện cảm của khách du lịch, đó chính là quần thể tâm linh chùa Tam Chúc. Đây không chỉ là ngôi chùa thông thường, nơi này còn là niềm tự hào về Phật Giáo của Việt Nam khi sở hữu rất nhiều kỷ lục đáng tự hào. 

Vậy nếu bạn đang có ý định đến du lịch chùa Tam Chúc, bạn nên lựa chọn tới đây vào thời điểm nào là phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra phương án thích hợp nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

1, Đôi nét về khu du lịch tâm linh Tam Chúc

Chùa Tam Chúc hay quần thể tâm linh Tam Chúc là ngôi chùa có diện tích bề mặt lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Địa chỉ của chùa tại thị trấn Ba Sao, thuộc huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chỉ cách thủ đô Hà Nội hơn 60km, bạn có thể dễ dàng đặt chân đến địa điểm tâm linh vô cùng hấp dẫn và thiêng liêng này. Khi tham quan Tam Chúc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình khổng lồ về Phật Giáo như bức tượng Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, bức tượng Bồ Tát bằng đồng lớn nhất Việt Nam,… Vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên, kết hợp với những công trình tâm linh thiêng liêng uy nghi, tráng lệ sẽ là những yếu tố đặc biệt giúp bạn có một trải nghiệm đáng nhớ tại chùa Tam Chúc.

Bến Thuyền Chùa Tam Chúc

2, Chỉ dẫn đường đi đến khu du lịch tâm linh Tam Chúc

Chùa Tam Chúc có vị trí khá gần trung tâm Hà Nội, vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển từ thủ đô đến quần thể tâm linh chùa Tam Chúc với cung đường sau.

– Nếu bạn sử dụng xe ô tô, xuất phát từ thủ đô Hà Nội, bạn đi về hướng Nam theo cung đường: Cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ – Ngã ba Cầu Giẽ – Kim Bảng – chùa Tam Chúc. Bạn hãy sử dụng ứng dụng Google Maps để được chỉ dẫn đường đi đến Tam Chúc một cách chi tiết  và dễ dàng hơn.

– Khi sử dụng xe máy, xuất phát từ thủ đô Hà Nội, bạn đi dọc theo đường quốc lộ 1A đến ngã ba Cầu Giẽ, sau đó rẽ phải vào đường Quốc lộ 38. Đi qua cầu Nhật Tựu, bạn rẽ trái vào ĐT 771, sau đó rẽ phải vào ĐT 977 thuộc thị trấn Ba Sao. Đi dọc ĐT 977, bạn sẽ thấy biển báo đi chùa Tam Chúc, đi theo chỉ dẫn của biển báo là đến nơi. Bạn nên đi theo chỉ dẫn của Google Maps để tránh bị đi lạc trong hành trình đến Tam Chúc của mình nhé!

Du Xuân Chùa Tam Chúc

3, Nên đến du lịch chùa Tam Chúc vào mùa nào?

Tam Chúc là khu du lịch tâm linh mang một sức hút kì lạ. Vẻ đẹp cùng với sự linh thiêng của nơi này khiến cho ai chưa đến thì đều mong được ghé thăm, còn ai tới rồi thì đều muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

Mùa xuân là thời gian chùa Tam Chúc thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất trong năm.  Đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của năm âm lịch, nơi đây đón một lượng khách du lịch khổng lồ. Thời điểm này cũng là lúc chùa Tam Chúc tổ chức nhiều hoạt động tâm linh đặc sắc, thu hút du khách thập phương. Nếu bạn yêu thích không khí lễ hội náo nhiệt, thích khung cảnh vui tươi, tấp nập thì hãy ghé Tam Chúc vào mùa xuân.

Bạn cũng có thể ghé thăm Tam Chúc vào những thời điểm khác trừ mùa lễ hội để tránh đi sự ồn ào, chật chội, xô bồ. Đặc biệt khi bước vào mùa thu, thời tiết mát mẻ cùng với không khí trong lành, Tam Chúc hiện lên như một liều thuốc chữa lành cho những tâm hồn đang không tìm được sự yên bình. Tóm lại, Tam Chúc mùa nào cũng đẹp, bạn chỉ cần lựa chọn thời điểm thích hợp với nhu cầu của mình để có một hành trình tâm linh trọn thật trọn vẹn.

Ngoài ra, khi đến du lịch Tam Chúc vào bất kỳ khoảng thời gian nào bạn cũng có thể kết hợp tham quan, khám phá cùng một số các địa điểm khác tại Hà Nam như: Địa Tạng Phi Lai Tự, Chùa Ba Đanh, chùa Phật Quang, Làng Vĩ Đại, nhà văn Nam Cao,… để chuyến du lịch của mình trở lên thú vị và đang nhớ hơn nhé! 

Trên đây là một số chia sẻ từ trang https://dulich.pro.vn/chua-tam-chuc-ha-nam chuyên về kinh nghiệm du lịch Tam Chúc mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình. Hi vọng bạn sẽ có cho mình một trải nghiệm tâm linh hoàn hảo, giúp cho tâm hồn được thư thả và tâm trí được bình yên. Xin chào tạm biệt các bạn đọc của chúng tôi.

 

THÀNH CÔNG