Các loại hình biệt thự hiện nay bạn nên biết

Biệt thự được biết đến là một không gian sống cao cấp nhất với đầy đủ tiện nghi. Thể hiện qua những ngôi nhà có sân vườn, thảm cỏ, cổng nhôm, tường rào cùng lối ra vào được thiết kế tỉ mỉ nên giúp mọi người có một không gian thư giãn, đẳng cấp hơn. Tuy vậy, bạn đã biết về các loại hình biệt thự hiện nay chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Biệt thự giúp mọi người có một không gian thư giãn tuyệt vời nhất

Biệt thự giúp mọi người có một không gian thư giãn tuyệt vời nhất

Biệt thự sân vườn

Đây là mẫu biệt thự được xây dựng ở khu đất có diện tích rộng và 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên. Xung quanh nhà thường là sân vườn, tiểu cảnh, hòn non bộ, đài phun nước, bể bơi… Qua đó giúp căn biệt thự trở nên ấn tượng và còn là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời của mọi thành viên trong gia đình. 

Biệt thự sân vườn được thiết kế hài hoà giữa cảnh quan xung quanh cùng kiến trúc của ngôi nhà. Đặc trưng của biệt thự này là nhà 1 tầng đến nhà đẹp 3 tầng với hệ thống cửa nhiều ở các phòng nên giúp ngôi nhà tận dụng được ánh sáng tự nhiên hơn. 

Biệt thự song lập

Đây là loại hình biệt thự có 3 mặt sân vườn và 1 mặt tường chung. Đặc trưng của biệt thự này là gồm 2 nhà tách biệt đối xứng, liền kề với lối đi riêng biệt. Tuy là 2 căn nhà nhưng nhìn vào chỉ là 1 và gồm có 2 cửa chính, 2 khối nhà đồng dạng liên kết nhau. 

Biệt thự song lập gồm 2 nhà tách biệt liền kề nhau

Biệt thự song lập gồm 2 nhà tách biệt liền kề nhau

Biệt thự song lập dựa vào địa hình của mảnh đất để thiết kế và xây dựng trên diện tích khá nhỏ. Kết cấu biệt thự đối xứng nhau nên phải đảm bảo hài hoà về màu sắc, cách trang trí. 

Biệt thự đơn lập 

Đây là loại hình biệt thự có kiến trúc độc lập cùng 4 mặt có mặt thoáng nhất định. Tổng thể 4 mặt của biệt thự rất hài hoà và có nét đặc trưng là tất cả không gian sống đều gói gọn trong căn nhà này.

Biệt thự đơn lập có khoảng cách từ nhà tới tường rào phải đủ rộng để trồng tiểu cảnh và giúp cho căn biệt thự trở nên đẳng cấp hơn.

Biệt thự liền kề 

Đây là những căn biệt thự được xây dựng liền kề nhau và có thiết kế tương tự về cấu trúc, cảnh quan. Thông thường loại hình biệt thự này chỉ có 2 mặt thoáng vì 2 mặt còn lại là giáp với ngôi nhà bên cạnh. 

Đặc trưng của biệt thự liền kề là nhà 2 tầng đến nhà đẹp 3 tầng có sân vườn đầy đủ tiêu chuẩn. Loại hình nhà này thường gặp ở các khu đô thị và chủ yếu là phục vụ cho nhu cầu nhà ở, kinh doanh. 

Biệt thự liền kề thường chỉ có 2 mặt thoáng và sân vườn đầy đủ tiêu chuẩn

Biệt thự liền kề thường chỉ có 2 mặt thoáng và sân vườn đầy đủ tiêu chuẩn

Trên đây đã chia sẻ các loại hình biệt thự hiện nay bạn nên biết. Qua đó, hãy đến với xaydungphucthiengia.com khi có nhu cầu xây biệt thự đẹp và chất lượng. Bởi đây là một trong những công ty xây dựng uy tín nhất tại TPHCM. Với đội ngũ nhân viên thiết kế, thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tin rằng sẽ giúp bạn xây nên những ngôi nhà đẹp và hiện đại nhất.

THÀNH CÔNG